Thiết kế thi công hồ thủy sinh trong nhà mang tới tài lộc

Thiết kế thi công hồ thủy sinh trong nhà mang tới tài lộc | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

Thiết kế thi công hồ thủy sinh trong nhà mang tới tài lộc

Hồ thủy sinh không chỉ có tác dụng giúp trang trí ngôi nhà mà nó còn có giá trị về mặt thẩm mỹ.
Hiện nay, nhiều gia đình sống ở các thành phố lớn thường thiếu những khoảng không gian xanh cần thiết cho môi trường sống. Song song với bước trồng thêm những chậu cây, một gợi ý được nhiều người áp dụng là xây dựng hồ cá thủy sinh để tạo khoảng xanh, vừa mát mắt vừa giúp tạo ra được cảnh quan thiên nhiên cho không gian nhà.

1. Lợi ích thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Như khoa học đã chỉ ra rằng thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà mang đến tác động thị giác và cảm giác tâm lý rất đặc biệt vì nó tương tự như một mô hình khu vườn mini, đẹp sống động. Có diện tích nhỏ nên hồ dễ dàng giúp cho không gian trở nên mềm mại và đẹp hơn, khắc phục được điểm yếu về ánh sáng, tạo cảm giác sảng khoái.

Việc nhìm màu xanh tươi mát của cây thủy sinh, những chú cá bơi lội bên trong hồ chính là là cách thư giãn tuyệt vời sau những giờ làm việc căng thẳng ở chốn đô thành hoặc là chỉ đơn giản điểm tô thêm nét phong thủy toàn bộ không gian nhà. Cũng vì những lợi ích đó mà nhu cầu chơi thủy sinh ngày càng cao và mở ra thị trường hồ thủy sinh rất lớn.

Hồ thủy sinh đẹp cùng với tác dụng trang trí cho không gian kiến trúc của ngôi nhà thì hồ thủy sinh được xem là vật khí “tụ tài, phát tài” cho người chơi. Nuôi cá cảnh phù hợp với phong thủy sẽ đem lại nguồn năng lượng tốt giúp gia chủ thêm tài lộc, giúp cho không gian sống rực rỡ hơn và căn nhà mát dịu hơn.

Hồ thủy sinh đẹp có tác dụng trang trí cho không gian kiến trúc của ngôi nhà

2. Thiết kế hồ thủy sinh phong thủy

- Lưu ý trong khâu lựa chọn bể thủy sinh

Nếu như các bạn muốn lắp đặt hồ thủy sinh bên trong nhà theo đúng phong thủy, bạn nhớ lựa chọn hình dạng hồ sao cho phù hợp với điều kiện tổng thể ngôi nhà mình.

Nếu như bạn thiết kế hồ thủy sinh ở hướng phía Đông Nam, tức đại diện bởi yếu tố Mộc, bạn cần mua bể cá hình vuông, đại diện cho Đất hoặc hình chữ nhật, đại diện cho Cây.

Trường hợp chỉ yêu thích bể tròn, tượng trưng cho Kim, bạn chỉ nên chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ do hai yếu tố Kim – Mộc xung khắc nhau. Nếu lên kế hoạch lắp đặt hồ cá ở hướng Bắc, tốt nhất gia chủ nên lựa chọn bể cá thủy sinh hình tròn.

- Kết hợp nuôi cá theo phong thủy

+ Cá huyết anh vũ (từ Đài Loan) đó là loại cá âm dương, có màu đỏ tươi y như ngọn lửa, đứng đầu các loài cá về phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có nguồn gốc từ thời Tống ở Trung Quốc mang đến nhiều sự may mắn.

+ Cá chép (Koi) có nguồn gốc từ Nhật Bản đa dạng về màu, đặc biệt ở phần vẩy, phần đuôi, có dạng hình xăm; người Nhật coi nó là sự may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có kiểu dáng uy nghi sang trọng, màu sắc rực rỡ rất có ý nghĩa với tâm linh. Các kiểu thiết kế hồ thủy sinh bonsai để nuôi cá rồng được nhiều người lựa chọn, ngụ ý đem đến may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (hay còn được gọi là cá “ngũ sắc thần tiên”) có xuất xứ từ Nam Mỹ là loài cá đẹp nhất trong các loài cá cảnh, cực tốt cho phát triển tài vận.

+ Cá La Hán mang tới sự may mắn…

+ Cá Nheo (có nguồn gốc từ Châu Âu) thường ăn các loại cá nhỏ thế nên là sở thích của một số thương gia (bởi họ suy nghĩ là có thể tấn công, cạnh tranh các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia) có nhiều màu sắc là dạng cá nhỏ bé có công dụng bổ sung ngũ hành… Các bạn có thể nên chọn mẫu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để nuôi loài cá này.
mẫu thiết kế hồ thủy sinh đơn gian

- Quy định lượng cá để nuôi trong hồ nuôi thủy sinh

+ Nuôi cá vàng nên nuôi 8 con vàng, 1 con màu đen, chẳng những có tác dụng bảo vệ được tài lộc mà chúng còn ngăn chặn lại sự mất mát của tài lộc.

+ Với các con cá khác, số lượng cá khác nhau biểu thị ý nghĩa khác nhau. Ví dụ: nuôi 1 con - Nhất bạch thương biểu hiện vượng tài; chọn nuôi 2 con cá - Nhị hắc thổ khắc thủy không có lợi về tài vận; nuôi 3 con cá - Tam bích mộc tiết thủy ngăn cản tài vận…

- Chọn màu sắc cá thủy sinh phù hợp

+ Nếu người chơi mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và những ánh kim vì màu trắng chính là màu của bản mệnh. Thêm nữa xây hồ thủy sinh đẹp thì nên kết hợp với các sắc màu nâu, màu vàng vì đây đúng là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này luôn luôn đem tới niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên các bạn phải tránh tất cả các màu kiêng kỵ như là màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Nếu người chơi mệnh Thuỷ hãy sử dụng các mẫu hồ thủy sinh đẹp có màu đen, sắc xanh biển sẫm. Song song đó kết hợp cùng với các tông màu trắng và cả những sắc màu ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Các bạn hãy tránh việc dùng các màu kiêng kỵ như là màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Gia chủ thuộc mệnh Mộc nên xây dựng bể thủy sinh có tông màu xanh. Song song đó kết  với màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Các bạn hãy tránh việc dùng những tone màu trắng và tông màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu người chơi mệnh Hoả nên làm hồ thủy sinh với sắc đỏ, màu hồng, màu tím. Thêm nữa kết hợp với các tông màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Các bạn nên tránh dùng những sắc đen, sắc xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu bạn mệnh Thổ thì nhới thiết kế hồ thủy sinh đá có màu vàng đất, màu nâu. Ngoài ra có thể phối hợp cùng với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh là màu kiêng mà gia chủ hãy tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

Chon màu sắc sau cho họp với gia chù

3. Các phương pháp chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn nên chú ý

- Hồ thủy sinh cần chú trọng ánh sáng:

 Lúc lắp đặt hệ thống ánh sáng hãy chia ra thành 2 giai đoạn mỗi ngày (chỉ là vẫn đảm bảo thời gian để chiếu sáng lâu dài) nhằm ngăn ngừa tảo và rong có trong hồ phát triển. Để hạn chế được điều đó, chúng ta nên chọn dùng ổ cắm hẹn giờ để dùng cho toàn bộ hệ thống đèn của hồ cá.

- Hồ thủy sinh có chứa nhiều dưỡng chất:

 Trong hồ đang hoạt động ổn định không thể do thế mà các bạn quên lãng, chúng ta hãy bổ sung dinh dưỡng cho cây thủy sinh. Để cho cây căng đẹp và ít bệnh, người chơi hồ thủy sinh phải theo dõi nhằm phát hiện những dấu hiệu thiếu hụt dưỡng chất của cây để cung cấp hợp lý nhất.

- Chăm sóc cây ở trong hồ:

 Khi mà cây thủy sinh đã phát triển ổn định thì công đoạn cắt tỉa giúp cho cây thủy sinh có hình dáng bắt mắt hơn và cây sẽ phát huy hết vẻ đẹp mắt của nó.

- Vị trí thi công hồ thủy sinh:

 Phải sạch sẽ. Có được ánh sáng điều hòa tự nhiên hoặc là dùng đèn nuôi cây thủy sinh, tránh quá tối bởi vì kéo rèm hoặc phòng không có nhiều ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

- Đổi nước cho bể thủy sinh: lưu ý đến việc thay nước cũng nên được quan tâm và tiến hành đều đặn để chắc chắn nước luôn được sạch. Mỗi lần thay nước không nên vượt quá 50% tổng lượng nước bên trong bể chẳng làm hại môi trường sinh thái bể cá.

Các bạn cần nên thay 30–50% nước hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nhiều hay là ít (30% hay là 50%), việc làm trên thường xuyên hay là không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn tùy vào lượng cá mà các bạn thả lại trong hồ và công suất hoạt động trong hồ – và chất lượng hệ thống lọc, chứ chẳng phải dựa vào kích thước – dung tích của hồ.

Vị trí lắp đặt cũng nên tìm hiểu trước
Khi xác định xây dựng hồ thủy sinh là chúng ta cần xác định tiêu tốn cả về tiền bạc lẫn công sức. Thế nên không thể không nghiên cứu cẩn thận, tìm rõ những thông tin trước khi bắt đầu nhằm chắc chắn có được một sản phẩm ưng ý nhất, tiện lợi để nuôi trồng và phát triển tốt nhất với mức giá hợp lý nhất. Chọn dạng hồ kiếng nào, kích cỡ như thế nào, công suất hệ thống lọc nước và ánh đèn như thế nào là thích hợp, nên chọn dạng cá gì, quyết định rồng cây thủy sinh gì, cách trồng, trang trí và chăm sóc… Có rất nhiều việc chúng ta cần quan tâm và lưu ý khi chơi hồ thủy sinh.

 Trường hợp không có kinh nghiệm trong việc thiết kế và chăm sóc hồ thủy sinh hãy liên lạc tới 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn để được hướng dẫn một cách tốt nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế thi công hồ thủy sinh trong nhà mang tới tài lộc | Thi công hồ cá hải sản