Làm hồ hải sản chuyên nghiệp và cách chăm sóc hải sản cần biết ?

Làm hồ hải sản chuyên nghiệp và cách chăm sóc hải sản cần biết ? | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Làm hồ hải sản chuyên nghiệp và cách chăm sóc hải sản cần biết ?

Hồ hải sản nên được chăm sóc đúng chuẩn để hoạt động tốt. Vậy cần phải quan tâm những điều gì lúc chăm sóc hồ hải sản nhà hàng đây?

1. Dụng cụ có trong hồ hải sản nhà hàng

Các dụng cụ ở đây bao gồm bộ lọc, máy bơm, đèn chiếu sáng,… đều cần được lựa chọn sao cho hợp với hồ cá và những loài hải sản bạn nuôi bên trong hồ.

Khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (bao gồm việc xác định chỗ lắp đặt, lựa chọn mẫu bể và số đo hợp lý), bạn sẽ ngay lập tức thi công hồ hải sản (xác định nơi những vật dụng và thực hiện lắp đặt). Khi chưa lên kế hoạch cụ thể từ trước và chưa có sự chuẩn bị, gia chủ sẽ khó lòng có được một dàn bể thủy hải sản như mong muốn.
Lắp đặt, lựa chọn mẫu bể và số đo hợp lý

2. Kích thước hồ hải sản

Các bạn nên chắc chắn số đo kích thước vị trí nơi lắp đặt để có thể lựa chọn hồ hải sản cho phù hợp, từ đó bắt đầu thiết kế dàn hồ hải sản y như mong muốn và thi công một cách tốt nhất.

Trường hợp có nơi đặt hồ rộng, bạn nên lựa chọn kiểu thiết kế dàn hải sản nhà hàng loại vật liệu kính vì có rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã vừa đẹp lại vừa đảm bảo hợp vệ sinh.

Nếu có diện tích xây dựng hơi bị nhỏ, các bạn nên lựa chọn làm hồ cá hải sản kiểu vật liệu bằng inox vì những dàn hồ cá có thể xếp chồng lên nhau tiết kiệm tối đa không gian mà vẫn chắc chắn sự cao cấp cho không gian nhà hàng của bạn.

3. Thiết bị lọc của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Lọc bể hải sản là yếu tố quyết định thành công của bể hải sản. Khi mà các bạn có hệ thống lọc tốt thì sẽ giúp giảm được khả năng rủi ro chết bệnh của hải sản, giúp cho bể thêm sinh động, mang lại sức hấp dẫn của sản phẩm đến khách hàng.

Đó là điều vô cùng cần thiết trước lúc thi công hồ hải sản của bạn. Dù cho các bạn nuôi hải sản nào đi nữa, các bạn cũng phải có một hệ thống lọc vệ sinh và bảo vệ sự sống cho các hải sản nuôi trong hồ trong thời gian chờ đợi đến thời điểm chế biến. Cần xác định đúng lượng nước, ánh sáng, độ pH, nồng độ nitrat, độ mặn bên trong nước (với tất cả sinh vật sống ở môi trường nước mặn),…

Nếu như các bạn nắm được cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì chắc chắn bạn sẽ có một hồ hải sản đúng chuẩn sẽ tăng cao uy thế của nhà hàng của bạn, giúp khách ăn thấy thu hút và thấy ngon miệng, thú vị hơn với các đồ ăn tươi ngon.
Lọc bể hải sản là yếu tố quyết định thành công của bể hải sản

4. Cách vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự kiểm tra bể và vệ sinh

+ Kiểm tra bằng mắt:

  Nhìn bằng mắt thường để cam đoan rằng tất cả mọi thứ trong bể cá vẫn hoạt động trơn tru, (đèn chiếu sáng, bộ phận lọc...).

+ Làm sạch tảo và các vụn cặn:

 Tảo có hại thường xuyên nảy nở ở trong hồ, nó có hại và liên tục tiết ra chất độc làm hại đến các loài tảo đã được nuôi trong hồ, giết chết tảo có lợi, cá, tôm... Thêm nữa trong quá trình lắp đặt hồ hải sản nên kiểm tra mặt thoáng, đáy hồ liên tục để đảm bảo rằng hồ không bị các dạng tảo gây hại tồn tại.

+ Thay nước:

 Bình quân mỗi tháng các bạn cần chừng 2 lần thay 1/5 đến 1/3 lượng nước bên trong bể.

+ Kiểm tra nước:

 Hãy kiểm tra nhiệt độ trong nước, nồng độ nitrate, độ pH và độ cứng của nước mỗi một tuần.

+ Kiểm tra bảo trì theo thời gian:

 Không có bất kỳ thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà chẳng có chất nền bẩn theo thời gian do vậy cần phải đảm bảo được bước bảo trì. Hãy thay đổi định kỳ tất cả các máy lọc carbon dioxide, bộ phận bơm, bộ lọc và lò sưởi giống như việc thay đổi dầu nhớt cho xe theo như định kỳ vậy. Hệ thống đèn nên được thay đổi tối thiểu trong khoảng 6 đến 12 tháng, vì cường độ đèn bên trong nước sẽ giảm đi sau một vài tháng hoạt động.

- Thứ 2 – Thiết bị máy lọc nước hồ hải sản

Bên cạnh đó, hệ thống lọc chính là một thiết bị vô cùng quan trọng, quyết định yếu tố tồn tại của toàn bộ hồ hải sản. Một vài nguyên tắc hoạt động sau sẽ giúp các bạn làm sạch hồ hải sản của mình.

+ Yêu cầu về mặt kỹ thuật của 1 hệ thống lọc nước ở trong thiết kế thi công hồ hải sản đó là phải đủ lớn hay là bằng 1/3 kích thước bể chính, nên phải có ít nhất là khoảng 3 ngăn.

+ Đảm bảo nước bể hải sản phải trong và không có mùi.

+ Khử được khí độc bên trong nước.

* Ngăn 1: có chứa phần bông lọc mịn màng + bông lọc thô + tấm Biomass : có công dụng lọc thô, các chất hữu cơ bên trong chưa phân hủy toàn bộ, xử lý sạch những dạng vi sinh có hại và độc chất chứa bên trong nước.

* Ngăn 2: nhiều san hô lọc hoặc là tro núi lửa : đó chính là nơi trú ẩn và sinh sôi của vi sinh có lợi, tác dụng phân hủy hết tất cả các chất hữu cơ ở bên trong nước, cặn bẩn lơ lửng trong nước, khử khí độc NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: chứa nước đã qua xử lý và đã được bơm trực tiếp lên bể chính, điểm đáng chú ý là: nếu như là hồ chứa cá nước mặn thì có máy skimer (máy đánh bọt, đánh tan chất cặn hữu cơ)
nhận làm hồ hải sản chuyên nghiệp tại HCM

- Thứ 3 – Cách vệ sinh hộp lọc

+ Hộp lọc dùng trong quy trình làm hồ hải sản theo nguyên tắc là hộp lọc vi sinh, chính là chỗ trú ẩn và phát triển của vi sinh có ích, do đó chúng ta đừng nên làm sạch hết toàn bộ và quá kỹ.

+ Chúng ta hãy vệ sinh từ ngăn thứ nhất (ngăn 1) chủ yếu: thay lớp bông lọc chừng 1 – 2 tháng sử dụng và giặt định kỳ 1 tuần/lần, than hoạt tính cần thay thế định kỳ sau 4 tháng để đảm bảo tác dụng của than hoạt tính (nếu như có).

+ Nếu nước hồ chẳng kịp chảy từ ngăn 1 đến ngăn 3 có nghĩa đó là thiết bị hộp lọc đã bị tắc nghẽn chất bẩn, khi đó ta phải làm sạch toàn bộ bể. Có thể sử dụng vòi nước có lực lớn để xịt thật mạnh vào ngăn 1 để nước và chất bẩn dơ trôi về phần ngăn thứ 3 và xả thẳng ra ngoài hồ.

Khi sử dụng một thời gian, cần cải tạo hồ hải sản để cam đoan hồ hoạt động hiệu quả. Nếu như chúng ta chẳng có kinh nghiệm ở lĩnh vực trên, hãy liên hệ đến những nơi nhận làm hồ hải sản chuyên nghiệp để luôn được tư vấn hướng dẫn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làm hồ hải sản chuyên nghiệp và cách chăm sóc hải sản cần biết ? | Thi công hồ cá hải sản