Hệ thống lọc nước phù hợp cho hồ cá koi đúng chuẩn

Hệ thống lọc nước phù hợp cho hồ cá koi đúng chuẩn | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Hệ thống lọc nước phù hợp cho hồ cá koi đúng chuẩn

Hồ cá koi đó là hồ cá cảnh kết hợp giữa những yếu tố phong thủy với nhân vật Koi – loại cá thần kỳ mang lại sự may mắn cho gia chủ.
Cá chép koi luôn được biết tới là loại cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật Bản, từ dòng cá chép thường được thuần hóa, lai tạo để nuôi làm cảnh bên trong hồ lớn với trang trí tiểu cảnh vườn tược. Cá Koi có gốc từ Trung Hoa thế nhưng đã được nuôi phổ biến và phát triển tốt tại Nhật.

1. Những chú ý thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

- Mức nước hồ cá koi tốt nhất: trong nhà ít nhất là 40cm. Ngoài trời ít nhất là 60cm. Nước phải thực trong, chứa ít rêu tảo, ít bệnh dịch và có độ pH từ 7 đến 7.5 là tốt nhất. Thêm nữa nước hồ luôn duy trì để cá vận động sẽ tăng trưởng tốt hơn.

- Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước bể cá thì tùyý bạn thế nhưng kiểu dáng bể đảm bảo hai tiêu chí: hồ cá koi phong thủy và hợp lý với  kiểu dáng ngôi nhà.

- Chỗ đặt hồ cá koi: nên để phía trước cửa nghiêng về chỗ tay trái lúc nhìn từ trong căn nhà ra cửa “ mình đường tụ thủy”.

- Phân loại thiết kế hồ cá chép koi: có thể là bể bê tông (hồ xây) hoặc hồ trải bạt theo kiểu thiên nhiên

Để ngừa bệnh cho những chú cá, các bạn cần lựa chọn cá koi một lần ở cùng một nguồn để dễ quản lý bệnh ở cá. Khi mà các bạn lựa chọn cá ở nhiều chỗ rất có thể các chú cá mua ở chỗ chẳng an toàn đã mang bệnh dịch đến những con cá khỏe mạnh. Trong trường hợp cần phải mua bổ sung, thì khi mua về bạn cần cách ly tất cả những con cá koi mới vài ngày để theo dõi, khi chắc chắn những chú cá koi mới khỏe mạnh hãy thả chung với những chú koi cũ của chủ nhân.

Lựa chọn kích thước hồ cá koi Nhật Bản phù họp

2. Thông tin về bể cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp vẫn luôn được xem là phần điểm nhấn có trong mỗi khu vườn và đem nhiều ý nghĩa may mắn đối với bạn. Khi định hình về mẫu hồ cá koi đẹp cho gia đình mình thì bạn nào cũng gửi gắm vào đó rất nhiều kỳ vọng và đầy tự hào. Có điều, có nhiều người cực kỳ thất vọng do bể nuôi cá của gia đình bị đục, cá chép koi hay bị bệnh và chết, thậm chí là nước hồ có mùi thối gây cảm giác vô cùng khó chịu cho gia đình bạn. Trong các trường hợp như thế đa phần người chủ sẽ chẳng nuôi cá và rất nhiều trường hợp còn quyết định bơm hết nước trong hồ ra ngoài để đó, thậm chí lấp hồ cá bởi vì chưa có phương pháp cho hệ thống lọc bể cá koi đạt chuẩn.

3. Các vấn đề thường gặp khi xây hồ cá koi

- Nguyên do hồ cá koi Nhật bị đục nước và có rêu tảo

Chúng ta thử lấy một chậu thủy tinh chứa nước ngoài trời. Chỉ vài ngày nước liền có màu rất tối và đục, dưới đáy hồ sẽ có lớp bẩn, ở bên trên chậu nước sẽ có lớp màng và trong thành trong thành chậu sẽbám nhiều rêu xanh.

Và hiển nhiên là hồ cá koi sân vườn của các bạn cũng bị như thế. Do bề mặt của hồ cá koi ngoài trời rất rộng, hứng vô số bụi bẩn hơn bên trong không khí, chất nhờn của cá và dưới ánh sáng mặt trời có thể làm tảo mau phát triển hơn. Đặc biệt phân cá koi thải ra khi không được xử lý chính xác thì sẽ làm cho hồ cá màu đục hơn nữa. Đây cũng là lý do gây bệnh và làm chết đàn cá koi nhà các bạn.

- Nguyên nhân cá koi dễ bị mắc bệnh và rất dễ chết

Trong hồ cá koi nhà bạn có rất nhiều loại vi sinh vật độc hại phát triển. Chúng phát triển phần lớn là do thức ăn dư thừa và phân cá có ở trong hồ. Phần nhỏ sẽ do thời tiết và dịch bệnh nguy hiểm trên diện rộng. Mà nguyên do chủ yếu của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn nhà bạn có nhiều chất thải và thức ăn thừa là do:

- Bước cải tạo hồ và vệ sinh hồ cá koi chẳng đúng theo quy chuẩn.

- Không có thiết bị lọc nước hồ cá koi hoặc hệ thống lọc nước hồ cá koi chẳng đúng kỹ thuật.

- Lực hút đẩy nước chẳng đủ.

- Bộ phận lọc hoặc là những phụ kiện lọc nước không đúng quy chuẩn.

- Không xử lý vi sinh và những sinh vật từ ban đầu.

- Chọn máy bơm chẳng đúng theo kỹ thuật, gây ra tác hại và tốn kém nhiều điện,…còn nhiều lỗi khác mà các bạn mắc phải.

- Nguyên do cá koi chậm tăng trưởng

Có nhiều lý do dẫn tới đàn cá Koi của bạn phát triển chậm chạm và body xấu. Một vài nguyên nhân chính là:

+  Đồ ăn chẳng đúng loại: Có một số thức ăn cho cá thúc đẩy tăng trưởng về kích thước và có loại món ăn giúp tăng trưởng về màu sắc. Tùy giai đoạn bạn sẽ chọn đồ ăn thích hợp. Do vậy cũng có nhiều loại thức ăn cho cá giả trên thị trường nước ta làm cho cá koi NHật bị phát triển chậm, màu mờ đi và body rất xấu.

+ Môi trường nước: Điều kiện sống đó là yếu tố quan trọng trong việc làm cá tăng trưởng hay không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải luôn sạch và luôn có dòng chảy đủ để cá koi vận động cho cá luôn đẹp.

4. Chi phí làm hồ cá Koi có mắc hay không?

Rất nhiều bạn muốn được thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp có điều còn ngại vì không biết được giá thành làm hồ là bao nhiêu tiền? Tất nhiên hồ cá koi cũng có nhiều loại để phù hợp cho sở thích các bạn muốn nuôi cá cảnh. Và cũng căn cứ theo điều kiện kinh tế của gia chủ mà có thể chọn đúng loại hồ phù hợp cho mình. Ví dụ đó là làm cá koi mini, hồ cá koi sân thượng, hồ cá koi trong nhà, hồ cá koi kết hợp hòn non bộ, bể cá bằng đá,… Và cũng căn cứ theo đúng kích thước kiểu hồ cá koi mà giá cả sẽ khác nhau.

Để bắt đầu chơi cá chép Koi, các bạn cần phải chú ý đến những loại phí sau:

xây dựng hồ cá koi sân vườn

Thứ 1– Giá xây hồ cá koi

Nếu bạn làm một hồ cá koi mini thì giá cả khá hợp lý. Trường hợp dự định làm một bể cá koi lớn gia chủ phải để ý kỹ và nhớ hỏi ý kiến của kỹ sư thiết kế chuyên nghiệp trước đó vì giá thành có khả năng chừng 10 triệu đồng tới vài trăm triệu đồng. Khi xây một hồ cá chép koi sân vườn các bạn phải dự trù các khoản phí sau đây:

Diện tích xây dựng hồ và vật liệu, vật liệu bê tông để xây bể cá koi.

Các loại đá lát thành hồ, cây cảnh, tiểu cảnh phụ kèm theo đó.

Giá tiền công cho thợ xây, chi phí thiết kế của kỹ sư.

Thứ 2 – Chi phí cho hệ thống lọc nước hồ cá koi

Xử lý nước hồ cá koi cực kỳ quan trọng thế nên bạn không thể bỏ qua khoảng phí này. Hệ thống này gồm có khá nhiều bộ phận gồm có:

Thiết bị lọc nước: có mức giá khoảng 200 ngàn đồng tới 500 nghìn. Hồ nước lớn hay là nhỏ đều dùng được. Máy bơm nước có công suất yếu cho các hồ cá mini giá chỉ chừng 200 ngàn đến 500 ngàn đồng. Những hồ lớn phải sử dụng đồ bơm nước có công suất mạnh, giá dao động từ 2 triệu đồng đến 7 triệu tùy quyết định của bạn, thông thường khoảng 3 triệu. Mỗi một máy đều ghi công suất đơn vị lít/ giờ. Gia chủ hãy đo thể tích của hồ trước khi chọn thiết bị vệ sinh hồ cá koi.

Thứ 3 – Giá thành làm hồ cá koi ở phần chăm sóc và thức ăn

Khi chọn nuôi cá chép koi người nuôi không nên cho ăn tùy tiện các nguồn thức ăn sống, hay là thức ăn dư thừa của chúng ta vì chúng chính làlà sinh vật ưa sạch. Những dạng thức ăn đó chứa nhiều vi khuẩn, làm mất vệ sinh gây ra rất nhiều căn bệnh cho cá, hoặc có ký sinh trùng gây hại cho bầy cá koi của bạn. Các bạn nhớ lựa chọn các món thực phẩm chuyên dụng dành cho cá đã được căn cứ về tỉ lệ dinh dưỡng hợp lý và không gây mầm bệnh cho cá. Giá thành từ 100 ngàn đồng đến 150 nghìn cho một ký tùy từng hãng. Một ngày một đàn 10 con có thể ăn nửa kg thức ăn. Chi phí ăn cho cá cũng là một gánh nặng cho người nuôi do cá koi chúng ăn rất nhiều.

Thanh toán tiền điện nước để duy trì hồ cá cũng không nhiều mấy. Các chi phí xây hồ cá koi còn lại chủ yếu là ở bảo trì hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc nước tốt nhất có thể duy trì lên đến 10 năm ngoại trừ trường hợp bị va đập mạnh hay sự cố về nguồn điện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hệ thống lọc nước phù hợp cho hồ cá koi đúng chuẩn | Thi công hồ cá hải sản