3 vấn đề phải biết khi lắp đặt dàn hải sản nhà hàng - Hồ Cá Cát Tường

3 vấn đề phải biết khi lắp đặt dàn hải sản nhà hàng - Hồ Cá Cát Tường | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

3 vấn đề phải biết khi lắp đặt dàn hải sản nhà hàng - Hồ Cá Cát Tường

Hồ hải sản đẹp chẳng những giúp cho vấn đề bảo quản các loại hải sản thuận lợi mà hồ hải sản còn thể hiện sự sang trọng và gu thẩm mỹ của gia chủ.

1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – mục đích được thiết kế giả lập môi trường sống khu vực biển với mục đích duy trì sự sống những loại hải sản cho đến khi đưa ra ngoài chế biến để có thể giữ cho các loại hải sản luôn được tươi ngon nhất. Nhà hàng, quán ăn, hay là những biệt thự sân vườn là các khách hàng thường xuyên tới để đăng ký tư vấn và thiết kế hồ hải sản.

===>> Xem thêm: http://hocacattuong.com/san-pham/112_ho-hai-san.html

Tư vấn và thiết kế hồ hải sản ở Hồ Cá Cát Tường

2. Lý do cần phải thiết kế hồ hải sản?

Một món ăn hải sản tươi ngon phụ thuộc lớn vào mức độ tươi sống của nguyên liệu chế biến. Hải sản để nấu càng tươi sống thì sẽ càng giữ được rất nhiều chất dinh dưỡng, độ giòn ngọt. Xuất phát từ nguyên nhân này, dịch vụ sử dụng hồ chứa hải sản nhằm mục đích nuôi cá sống, cua sống và nhiều loại động vật đã được đánh bắt từ biển của các nhà hàng cao cấp, quán ăn là rất cao.

3. Chú ý quan trọng khi xây dựng hồ hải sản

Có 3 việc mà các bạn phải biết rõ trước khi lắp đặt hồ hải sản trong nhà hàng của quý khách. Nên tìm kiếm về dạng vật liệu nào tốt nhất từ bước đầu tiên thiết kế có thể giúp chúng ta tiết kiệm chi phí, nhớ lưu tâm đến thời gian bảo hành, bộ phận lọc và tay nghề của nhà cung ứng.

a. Hãy chọn thiết kế hợp cho dàn bể hải sản

Trên thị trường có những loại bể chính:

+ Dàn bể chứa hải sản xây dựng đúc bằng xi măng và gạch, phần mặt trước được gắn kính:

Điểm nổi bật: giá đầu tư cao, kỹ thuật thi công khó khăn, ít cửa hàng xây dựng.
Điểm hạn chế: chiếm diện tích lớn, không có khả năng di chuyển, tính thẩm mỹ rất rất cao.

+ Dàn bể chứa hải sản được kê ở trên khung sắt hay là bằng inox:

Ưu điểm nổi bật: giá cả dễ chấp nhận, nhiều nơi xây dựng, rất ít chiếm diện tích, tính di động cao.
Hạn chế: chẳng tạo được sự khác biệt, chẳng hề có sự đồng bộ giữa 2 loại vật liệu (kính và sắt hoặc là kính và inox).

Dàn bể chứa hải sản giá rẻ

+ Dàn bể toàn bằng kính (hay kính chồng lên kính):

Ưu điểm nổi bật: rất nhiều mẫu mã, phong phú kiểu dáng, khắc phục được nhược điểm địa hình, khả năng di chuyển cao, rất ít chiếm dụng diện tích, tạo sự đồng bộ vật liệu.
Hạn chế:  giá thành vừa phải, tương đối hơi khó thi công, ít cửa hàng xây dựng.

Xác định nhiều loại hải sản chủ yếu phải chứa: việc là này sẽ giúp các bạn giảm được chi phí xây dựng, chức năng của bể hải sản được phát huy tối đa bởi vì mỗi dạng hải sản có môi trường sinh sống rất khác nhau, làm hồ hải sản của gia chủ được đẹp hơn.

b. Chế độ bảo hành và hệ thống lọc

Hệ thống lọc chính là bộ phận sống còn của thiết kế dàn hồ hải sản, nó ảnh hưởng tới hiệu suất vận hành của toàn bộ dàn hải sản. Hiện tại có 2 thiết bị lọc cho dàn hải sản.

+ Bộ phận lọc có trong hồ: bộ phận hộp lọc được đặt 1 phần bên trong bể chứa hải sản.
Ưu điểm nổi bật: khá đơn giản, ít tốn kém.
Nhược điểm: khả năng lọc nước khá thấp, không phát huy cao nhất tác bể, cá dễ chết đi, khó nâng cấp về sau.

+ Lọc bên ngoài (lọc đáy): Phần nước được chạy tuần hoàn qua rất nhiều lớp nguyên liệu lọc trước lúc về bể chính, bộ phận bể lọc được đặt ở phần dưới cùng, có thể tích rất lớn nên chứa khá nhiều vật liệu lọc.
Ưu điểm: khả năng xử lý khá tốt, thiết bị lọc lớn mức độ xử lý rất cao, phần không gian lắp đặt thiết bị rất nhiều, tính thẩm mỹ cao, dễ dàng để nâng cấp về sau.
Điểm hạn chế: tốn chi phí xây dựng hơn, thiết bị lọc cầu kỳ.

Chúng ta nên quan tâm đến chất lượng, quy định bảo hành, khi dàn hồ của quý khách đang chứa hải sản đột nhiên bị hư, không thể nào dừng hoạt động trong suốt 2 ngày được vì không nơi thi công nào bồi thường cho quý khách cả. Thông thường dàn bể kính được bảo hành 5 năm, thiết bị bảo hành 6 tháng.

c. Kinh nghiệm xây dựng của cửa hàng cung cấp

– Không phải tất cả mọi người thợ làm bể hải sản đã được qua đào tạo và hiểu đúng cách thức thi công. Có vô số chi tiết phức tạp tuy rằng nhìn thì khá đơn giản, lúc bắt đầu xây bể sẽ không thể như là ta tưởng tượng được. Đôi khi có rất nhiều người vì lợi nhuận, chênh nhau về giá mà cắt giảm tiêu chuẩn hoặc phần thi công ẩu, kém chất lượng… Bởi thế tìm  kiếm được cửa hàng cung cấp có tay nghề, biết được những quy định bắt buộc giống như là khả năng chịu lực của phần kính, khả năng lọc, đặc điểm sinh học của hải sản… có khả năng làm cho chủ đầu tư dễ quan sát quá trình thi công của người thợ, từ đó đảm bảo được dàn bể hoàn thiện bền đẹp lâu dài.

Bất kỳ hồ hải sản nào thì cũng cần được vệ sinh và sửa chữa thường xuyên để giúp cho cá, mực, tôm, cua trong hồ được an toàn.

- Kiểm tra hồ bằng phương pháp trực quan: Kiểm tra hồ nuôi hải sản bằng mắt thường để chắc chắn rằng những thứ trong bể cá đang vận hành hiệu quả, (đó là đèn chiếu sáng, bộ lọc), kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra kỹ lượng tảo trong hồ…

- Thực vật tảo & vệ sinh sạch tất cả các mảnh vụn: Tảo có hại có đặc tính sinh sôi lớn lên ở trong hồ, giải phóng chất độc gây ảnh hưởng đến những loại tảo được nuôi trồng ở trong hồ, giết chết tảo có lợi và cả cá. Nhớ kiểm tra mặt thoáng, phần đáy hồ nuôi hải sản thường xuyên để kiểm tra hồ có bị tảo hại xâm lấn hay không?

Cải tạo hồ hải sản cũ
===>>> Xem thêm: https://lamhocakoihcm.blogspot.com/2017/07/muon-tim-cua-hang-lam-ho-hai-san-tai-tp-ho-chi-minh-ho-ca-cat-tuong.html

- Hãy thay nước: Nhớ là các bạn nên thay đổi 1/5 đến 1/3 lượng nước bên trong hồ 2 lần một tháng.
- Xét nghiệm nước: Thường xuyên kiểm tra nước cho nitrate, độ pH và độ cứng của nước cần được kiểm tra kỹ lưỡng mỗi một tuầnmột lần.

- Bảo dưỡng đúng thời gian được quy định: Theo thời gian, các thành phần chất nền sẽ trở nên quá bẩn đục và nhất định phải được dọn rửa một cách kỹ lưỡng. Bộ phận máy lọc carbon dioxide, bộ phận máy bơm, bộ lọc và lò sưởi tất cả đều cần phải thay đổi định kỳ. Phần đèn cần được đổi mới tối thiểu khoảng chừng 6 đến 12 tháng, vì cường độ bóng đèn trong nước sẽ giảm sau một thời gian hoạt động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

3 vấn đề phải biết khi lắp đặt dàn hải sản nhà hàng - Hồ Cá Cát Tường | Thi công hồ cá hải sản